Công Ty TNHH AMIBA VIỆT NAM

Ưu nhược điểm của nhà khung thép

Với tình trạng “ đất chật người đông”, nhà khung thép đang là loại hình xây dựng khá phổ biến, một số công trình như văn phòng, nhà kho, nhà xưởng...và đặc biệt hiện nay là nhà ở bởi thiết kế vừa bền, đẹp, khả năng chịu lực cao lại còn giá cả hợp lý. Một số ưu nhược điểm của nhà khung thép bạn cần biết để từ đó giúp bạn  đưa ra quyết định cho việc có nên xây dựng nhà khung thép hay không.

 

 

Với tình trạng “ đất chật người đông”, nhà khung thép đang là loại hình xây dựng khá phổ biến, một số công trình như văn phòng, nhà kho, nhà xưởng...và đặc biệt hiện nay là nhà ở bởi thiết kế vừa bền, đẹp, khả năng chịu lực cao lại còn giá cả hợp lý. Một số ưu nhược điểm của nhà khung thép bạn cần biết để từ đó giúp bạn  đưa ra quyết định cho việc có nên xây dựng nhà khung thép hay không.

Ưu điểm của nhà khung thép 

Nhà khung thép có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với  cách xây dựng những căn nhà truyền thống. Một số ưu điểm nổi bật của nhà khung thép: 

ƯU ĐIỂM 1: KHÔNG GIAN RỘNG RÃI

Bạn có đang đau đầu khi suy nghĩ “Mảnh đất này của tôi nhỏ như vậy, xây xong 4 bức tường rồi đổ cột bê tông các thứ thì diện tích tôi còn sử dụng được là bao?” Theo nghiên cứu và nhận định của các kiến trúc sư, nếu bạn xây dựng nhà khung thép thì sẽ có thể tiết kiệm diện tích không gian lên đến 20% ,điều này giúp bạn gia tăng diện tích công trình hiệu quả.

Nhà khung thép khi được hoàn thiện với không gian rộng rãi

ƯU ĐIỂM 2: TIẾT KIỆM TỐI ĐA THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ

Với phương pháp xây dựng truyền thống thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị và cho việc xây dựng, hoàn thiện. Đồng thời bạn còn cần đến một lực lượng nhân công và chi phí nguyên vật liệu xây dựng lớn. Tuy nhiên, với nhà khung thép  bạn có thể tiết kiệm được 30-35% chi phí và giúp bạn tiết kiệm một khối lượng thời gian lớn. Nhà khung thép được gia công sản xuất tại nhà máy, khi làm xong chỉ cần lắp ghép các vật liệu cho bề mặt xung quanh là có thể hoàn thiện.

Nhà khung thép được lắp ghép nhanh giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

ƯU ĐIỂM 3: CÔNG TRÌNH CÓ CHẤT LƯỢNG CAO

“ Nhà gì mà hoàn thành nhanh vậy, chi phí lại còn tiết kiệm nữa thì liệu chất lượng có tốt không hay lại dùng được dăm ba bữa?” Đó là câu hỏi chung được đặt ra rất nhiều. Với nhà khung thép, khung thép được lựa chọn đều rất chắc chắn và bền bỉ; hệ thống cột, kèo,…được liên kết linh hoạt chính xác. Trọng lượng của thép và các vật liệu sử dụng là loại vật liệu nhẹ, sạch  giúp làm giảm áp lực tải trọng về mọi mặt cho căn nhà. Tuổi thọ của những công trình này có thể lên đến hơn 50 năm.

ƯU ĐIỂM 4: NÂNG CẤP SỬA CHỮA DỄ DÀNG

            Khi bạn có nhu cầu sửa chữa hay tái cấu trúc lại công trình, với nhà khung thép bạn có thể tháo lắp dễ dàng, linh hoạt và có thể tận dụng vật liệu cho công trình tiếp theo. Giả sử bạn muốn chuyển nhà đến một nơi khác, bạn hoàn toàn có thể tháo ra và sau đó vận chuyển vật liệu đến địa điểm mới và lắp ráp lại.

ƯU ĐIỂM 5: XÂY DỰNG TRÊN NHIỀU ĐỊA HÌNH KHÁC NHAU

Nhà khung thép có thể lắp đặt ở nhiều địa hình khác nhau, trên nền đất, trên nền cát, trên nền bê tông rắn chắc, hoặc ngay cả lắp đặt trên mặt nước , mặt hồ.

Nhà khung thép được xây dựng trên nhiều địa hình khác nhau

Ngoài những ưu điểm trên có thể bạn chưa biết  nhà khung thép có khả năng chống nước, cách âm, cách nhiệt tốt thông qua việc sử dụng các vật liệu nhẹ, cách nhiệt, chống ẩm mốc, sử dụng hệ thống mái, các thành phần thoát nước,…Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí và tạo hình cho căn nhà với những thiết kế đẹp mắt và vô cùng độc đáo.

Nhược điểm của nhà khung thép

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nhà khung thép hiện nay còn tồn tại một số mặt hạn chế nhất định như khung thép dễ bị ăn mòn, do đó cần có những biện pháp hiệu quả để chống ăn mòn thép như mạ, sơn chống gỉ, thêm một số thành phần như Crom, Niken để tạo thép chống gỉ,,.. Thép là vật liệu không cháy nhưng với nhiệt độ 500-600 độ thì thép sẽ bị dảo và làm cho biến dạng, với công nghệ hiện đại giải pháp được đưa ra là bọc thép bằng vật liệu chịu lửa như sơn chống lửa,…

Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích mà bạn đang băn khoăn để từ đó đưa ra quyết định có nên xây dựng nhà khung thép hay không. 

Hãy gọi ngay cho chúng tôi - Công ty TNHH Đức Thịnh theo số hotline: 0916 05 07 01 - 0908 05 07 01 để được giải đáp và tư vấn miễn phí trọn gói nhà khung thép. Hoặc bạn có thể truy cập vào Website: www.ducthinhsteel.vn để biết thêm về các sản phẩm của chúng tôi. 

ĐỨC THỊNH trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển với đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp cùng với 2 nhà máy sản xuất hiện đại. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiệu quả cao nhất; giá cả hợp lý nhất với những thiết kế độc đáo mang tính thẩm mỹ cao.

 

Tin tức khác

Thiết kế website