Công Ty TNHH AMIBA VIỆT NAM

Những điều đơn giản nhất bạn cần biết về homestay

Homestay có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi người trong thời đại hiện nay; nó là mô hình nhà ở, khu nghỉ dưỡng,.. vô cùng độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn những điều đơn giản nhất bạn cần biết về homestay, một cách nhìn chân thực, giản đơn và toàn diện nhất.

 

Những điều đơn giản nhất bạn cần biết về homestay

Homestay có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi người trong thời đại hiện nay; nó là mô hình nhà ở, khu nghỉ dưỡng,.. vô cùng độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn những điều đơn giản nhất bạn cần biết về homestay, một cách nhìn chân thực, giản đơn và toàn diện nhất.

Homestay là gì?

Homestay là một hình thức lưu trú được con người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hiểu một cách đơn giản trong cụm từ homestay rằng “home” có nghĩa là “nhà” và  “stay” có nghĩa là “ở”, “homestay” là nhà ở như nhà dân, mọi người đến với homestay sống với nhau như gia đình họ sử dụng không gian chung nhưng phải trả tiền cho chủ sở hữu căn nhà này.

Homestay là loại hình du lịch rất được ưa chuộng hiện nay, nó phù hợp để cho du khách có sự trải nghiệm tốt nhất. Du khách sẽ có cơ hội được tự tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa tinh thần ở nơi mà mình đặt chân đến và có những phút giây thật sự thư giãn với chất liệu homestay mộc mạc, gần gũi,...

Nước ta với 54 dân tộc anh em sinh sống trải dài trên khắp đất nước hình chữ S thân thương rất phù hợp để phát triển mô hình homestay rộng rãi. Loại hình này hiện đang thu hút rất nhiều du khách bởi những phong cách thiết kế vô cùng độc đáo cùng những đặc điểm nổi bật. 

 

Homestay có những điểm gì nổi bật? 

Loại hình homestay đang rất được ưa chuộng với một số đặc điểm nổi bật như:

  • Đây là loại hình dịch vụ “ ăn ngủ cùng dân”, nó không chỉ là nhà ở của người dân mà họ còn là người cung cấp cho khách du lịch những điều mà bạn cần. Những dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng hay kiêm hướng dẫn viên họ đều phục vụ cho bạn một cách hiệu quả. Bạn có cơ hội được giao lưu và tìm hiểu về phong tục tập quán địa phương, nền văn hóa của các dân tộc anh em,.. Qua đó sẽ giúp cho bạn thêm hiểu, thêm yêu và giúp bạn có những trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa với người dân bản xứ.

  • Loại hình này có quy mô nhỏ và giá rẻ nhưng vô cùng tiện nghi. Mô hình homestay chủ yếu được hình thành từ sự cải tạo lại ngôi nhà đang sinh sống của người dân theo những mô hình thiết kế nên giá cả rất hợp lý. Tuy nhiên loại hình này vẫn cung cấp cho bạn đầy đủ những tiện nghi về các dịch vụ thiết yếu.

  • Homestay được thiết kế theo nhiều phong cách độc đáo nổi trội khác nhau. Từ phong cách cổ điển, mộc mạc, tinh tế đến những phong cách hiện đại, tươi mới và cá tính. Do đó bạn có thể thỏa sức để lựa chọn theo phong cách yêu thích.

Một số điều về Homestay lưu trú và du lịch.

Homestay không chỉ là loại hình lưu trú mà còn rất phát triển cho loại hình du lịch, không chỉ có ở thành phố mà còn rất được yêu thích tại những miền quê của nước ta. Một số điều về homestay lưu trú và du lịch bạn cần biết.

Homestay lưu trú 

Homestay lưu trú phổ biến nhiều ở thành phố, nơi mà tập trung đông dân cư. Loại hình này thường dùng cho những người có nhu cầu thuê ở, thường trong một căn homestay ở thành phố sẽ có thới 6-8 người cùng ở. Cũng gần giống với việc ở ký túc xá nhưng homestay dành cho lưu trú tại thành phố sẽ đầy đủ và tiện nghi hơn khi có đủ các phòng bếp, điều hòa, nóng lạnh và máy giặt,... cho du khách có nhu cầu thuê ở.

Homestay lưu trú ở thành phố thường có không gian nhỏ hẹp hơn so với ở miền quê do diện tích đất ở thành phố hạn hẹp. Tuy nhiên với thiết kế và cách bố trí thông minh, hợp lý với đầy đủ tiện nghi đã được các nhà kiến trúc vận dụng để đáp ứng cũng như thỏa mãn nhu cầu tối đa của du khách.

Hình thức lưu trú lâu dài này được nhiều người lựa chọn, khách hàng chủ yếu là những người đi làm, sinh viên với thu nhập thấp mong muốn có nơi ở với đầy đủ tiện nghi hay với những người yêu thích sự ấm cúng khi được sống cùng với nhiều người để có thể cùng nhau chia sẻ, cùng giúp đỡ lẫn nhau. Đây cũng là lựa chọn của nhiều người với mục đích có thêm những trải nghiệm thực tế cuộc sống. Homestay lưu trú với đầy đủ tiện nghi, giá thành hợp lý và nhiều lợi ích đáng sống nên rất được ưa thích. 

Homestay du lịch

Loại hình homestay du lịch rất phát triển ở các vùng quê, nơi có những nền văn hóa đặc sắc với không gian đáng sống và trải nghiệm. 

Việt Nam với diện tích vùng quê rất rộng cùng không gian sống xanh, trong lành rất phù hợp cho những ý tưởng về homestay. Hầu hết các homestay du lịch ở miền quê được hình thành tại những nơi có núi rừng, suối nước tạo nên quang cảnh “non nước hữu tình” rất được ưa chuộng cho sự phát triển du lịch. Tận dụng cảnh quan thiên nhiên thôn quê mộc mạc, giản dị, gần gũi nên rất phù hợp cho du khách lựa chọn dừng chân trong kỳ nghỉ của mình.

Homestay ở miền quê vừa là nơi lưu trú, vừa dùng cho phát triển du lịch. Homestay du lịch ở vùng quê được cải tạo từ chính những căn nhà của người dân, ngôi nhà được xây dựng bằng các chất liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa với thiết kế và lắp ghép một cách rất tỉ mỉ tạo nên không gian vô cùng tinh tế với giá cả rất hợp lý. Homestay ở miền quê thường được sử dụng cho khách du lịch từ phương xa hay người nước ngoài muốn trải nghiệm, khám phá văn hóa từng vùng miền và có kỳ nghỉ dưỡng lý thú. 

 

Ngoài ra homestay du lịch không thể không nhắc đến là những mô hình tại các khu nghỉ dưỡng với những thiết kế ngày càng độc đáo, đa dạng với nhiều tính năng rất thông minh.

Bungalow homestay & café Đà Nẵng - một mô hình homestay du lịch được thiết kế, xây dựng bởi Đức Thịnh steel với chất liệu gỗ tạo không gian nghỉ dưỡng ấm cúng, tiện nghi và sang trọng.

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn nắm được phần nào những điều đơn giản nhất về homestay. Nếu như bạn đang có ý tưởng hay suy nghĩ gì về homestay, với bất kỳ mục đích gì hãy gọi ngay cho chúng tôi tới số hotline:  0916 05 07 01 - 0908 05 07 01 để được tư vấn và  giải đáp miễn phí. Chúng tôi - Công ty TNHH Đức Thịnh với đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp tự hào chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ homestay uy tín chất lượng cho khách hàng trong và ngoài nước, giúp bạn đạt được sản phẩm và có trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất.


 

Tin tức khác

Thiết kế website